Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

Trăng Tàn ( Phần 3)




 Tôi về với biển khi chỉ còn 20 ngày nữa là tết ..

 Trước mặt tôi là một căn biệt thự bỏ hoang , không điện không nước..không cả 1 con chuột..đám lá khô đổ xòa khi tôi mở cánh cổng sắt..và đón tôi là vô vàn ngọn cỏ  cao lút đầu  và cả cái giếng cổ chắc có từ trăm năm trước ..



Dẫn lên nhà chính tính từ mặt đường là 69 bậc thang ..đêm tràn gió ..một đống lửa..một tấm chăn con..Một chai Bacardi Ruhm được nốc cạn ..vài trái xoài chua vãi nằm lăn lóc sau khi bị gặm nhăm nhở..

Tôi bắt đầu đếm bậc thang rồi đi lên đi xuống liên tục ..bất giác tôi nhớ đến Vy có lần Vy kể với tôi về một lần sau khi tự sát không chết em đã như bóng ma  đi lên đi xuống như tôi đang làm có điều đó là những bậc thang ca vòi vọi của nghĩa địa Du Sinh trên Đà Lạt ..và lúc đó bạn của em là Dã Quỳ và sương mù..còn tôi..bạn của tôi giờ có Gió..Hoa Sứ ..và Biển

Nhắc đến Vy  tôi chỉ nhớ 3 thứ :

Một là Nụ Hôn Cháy Bỏng.. Hai là chửi lộn và ba là những con chữ sắc lẻm như dao cạo..

Một cô gái cực kỳ cá tính để rồi có thể nhũn như chichi trong 2s với khuôn mặt đầy nước mắt..và cũng 2 s sau bạn có thể nghe têếng chửi thề loi lói trên Face..

Thế nào nhỉ ..lại một người con gái đi ngang qua đời tôi, kể cho tôi nghe chuyện của họ..làm cho tôi yêu..và rồi lại ra đi..Khi Vy đi chỉ  nói anh ơi đừng là Gió nữa .

...Bảnh mắt ngắm bình minh..xa xa tụm 3 tụm 7 là những người đang khỏ Hào sữa trên những  tảng đá bàn..họ còng lưng từ 5 giờ sáng đến 7h sáng..2 tiếng đồng hồ đau khổ để kiếm được 120k ..mà hỏi lại có phải ngày nào họ cũng khỏ Hào được đâu ..phải theo con nước và cả thời tiết ..

Bỏ qua chuyện người tôi lao vào chuyện mình..chặt cây dọn cỏ, gom lá ..sơn phết, bắt điện bắt đóm làm ống nước, lợp mái lá ..cái thứ mèo quào mỗi thứ biết một chút như tôi thật khổ..Ngày qua ngày cứ mệt nhoài tới tận khuya rồi ngủ ..cuối cùng cái quán cafe  xinh xinh cũng dần hiện ra ..

Còn Tiếp


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét